12/01/2551

วิเคราะห์ลายเซ็นคนดัง

มาดอนน่า
(นักร้อง)
ลายเซ็นฟอร์มใหญ่ ลากเส้นอย่างมั่นใจ มีการตวัดเส้นเป็นมุมแหลม บอกถึงความใจร้อน ความกล้าบ้าบิ่น มีทั้งความโรแมนติกและความดุอยู่ในตัวเอง แนวบรรทัดเอียงสูงมาก บอกถึงความทะเยอทะยานสูงไม่ธรรมดา และความทิฐิ เชื่อตัวเองจนไม่ฟังใครอื่น










ลายเซ็นฟอร์มใหญ่ มั่นใจ และประกาศถึงความโดดเด่นเป็นที่หนึ่ง ตัว y ท้ายลายเซ็นลากยาวลงมาโชว์ความใหญ่โตถึงโซนล่างบอกถึงความฟุ้งเฟ้อ ดวงชะตามีต้องอยู่ในแวดลงเลิศหรู ต้องเกี่ยวกันกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เสมอ ปลายเส้นของตัว y ตวัดลงหมายถึงบั้นปลายที่ถูกฉุดดึงลงต่ำ



อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
(นักวิทยาศาสตร์ นักคณิตศาสตร์)






เซ็นชื่อเป็นตัว A ตัวใหญ่ตัวเดียวโดดๆ บอกถึงความภาคภูมิในตนเอง และมีความนับถือตนเองสูงมาก เซ็นนามสกุลครบทุกตัว แสดงถึงความละเอียด ช่างสังเกตช่างคิด ไม่บุ่มบ่ามสะเพร่า จุดหลังชื่อและนามสกุลแสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง แต่มีถึง 2 จุด จึงหมายถึงชีวิตที่มีสะดุดบ้าง มีอุปสรรคให้ฟันฝ่า กว่าจะบรรลุความสำเร็จต้องมีสะดุดหยุดชั่วคราวบ้าง จุดของตัว i ไม่เป็นจุด แต่เป็นขีดแนวขวางบอกถึงสมองที่เฉียบคม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่ไม่ธรรมดา ขีดของตัว t เฉียงขึ้นและอยู่สูง แสดงถึงความกระตือรืนร้นและทะเยอทะยาน




อุซามา บินลาดิน
(ผู้ก่อการร้ายระดับโลก)




เป็นลายเซ็นที่แปลก การเซ็นเป็นรูปแบบสัญลักษณ์บอกถึงความมีศิลปะในจิตวิญญาณ เจ้าของลายเซ็นลักษณะนี้มักจะเป็นคนมีจินตนาการใหญ่โต มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ไม่ธรรมดา
วงกลมข้างหน้าแสดงถึงความปกป้องตัวเอง วงกลมต่อมามีขีดมีเส้นอยู่ภายในอ่านได้ว่าเป็นความลับ จุด 2 จุด ในวงกลมและใต้ชื่อ แสดงถึงความเก็บกดและความดุ ทั้งลายเซ็นเป็นรูปทรงฟอร์มใหญ่ บอกถึงความภาคภูมิในตัวเอง ความชอบแสดงอำนาจและฤทธิ์เดช ลายเซ็นสัญลักษณ์บอกถึงความไม่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ทรงกลมกับทรงสี่เหลี่ยมเป็นธาตุทองและธาตุดินที่แสดงถึงความมีทักษะในการมัดใจผู้คน ผสมกับความทรนงองอาจ เด็ดเดี่ยว อดทนสูง รักพวกพ้อง เส้นขีดที่ลากยาวบอกถึงวิสัยทัศน์กว้างไกล ลายเซ็นไม่ธรรมดานี้ยังอ่านได้ว่ามีกำลัง มีฐานสนับสนุน เส้นแต่ละเส้นมิได้เร่าร้อนรุนแรง แสดงถึงความสุขุม คิดวางแผนอย่างแยบยล วงกลมเป็นเส้นเหลี่ยมไม่เป็นทรงกลม ทั้งหมดหมายถึงภาระอันหนักอึ้งและยิ่งใหญ่ดั่งโขดหิน





จอร์จ บุช
(ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา)





เซ็นนามสกุลฟอร์มใหญ่ เป็นคนรักครอบครัว แนวบรรทัดตรง ความเอียงของตัวอักษรเอนขวาอย่างพอเหมาะพองาม ลายเซ็นพลิ้วแต่มีพลัง แสดงถึงความมั่นคงในอารมณ์ มีเชาว์ปัญญาดี รักษาภาพลักษณ์ ลายเซ็นมีลากลงมายังโคนล่างค่อนข้างใหญ่และยาว ชีวิตมักได้อยู่ในวงสังคมหรูหรา มีรสนิยมเลิศเลอ และเจ้าชูไม่เบาเหมือนกัน มักเซ็นโดยใช้ปากกาเส้นใหญ่ เป็นคนมั่นใจในตนเองแสวงหาความเป็นหนึ่ง ดื้อดึงไม่ยอมใคร กล้าคิด กล้าตัดสินใจ แต่ไม่ใช่คนละเอียดอ่อนนัก ปลายลายเซ็นตวัดเส้นพลิ้วขึ้น ดูสวยและบอกถึงความเจริญรุ่งเรือง




















ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช
(อดีตนายกรัฐมนตรี)






พลังชีวิตเข้มข้นองอาจ ดื้อดึง มีฐานแน่น พวกพ้องมาก ตระกูลดี แต่มีความอึดอัดกดดัน เคร่งเครียด เศร้าลึกๆ จุดหลายจุดในชื่อบอกความดุดัน แกร่งกล้า และบอกถึงดวงชะตาที่ต้องหยุด หรือสะดุดชะงักในหลายๆ ช่วงของชีวิต ไม่ได้พุ่งขึ้นสูงสุดอย่างที่เกือบจะได้ ลายเซ็นระดับโซนกลางบอกถึงความรักในความถูกต้อง ไม่ตามกระแส มั่นคงในความเป็นตัวเอง เซ็นตัวนำสวยสง่า บอกถึงความโออ่ามีบารมี แต่อารมณ์หรูหราสุนทรีย์เป็นอย่างยิ่ง สระอึเซ็นโค้งเป็นวงกลมบอกถึงความคิดฝันบรรเจิด จินตนาการเพริศแพร้วไม่ธรรมดา















วิลาศ มณีวัต
(นักเขียนและคอลัมนิสต์)
งดงาม มีสง่าราศี มิสิ่งดีๆ ปกปักรักษา เส้นสายลีลาบอกความเป็นศิลปิน ถ่อมตน ไม่โอ้อวด ตัวหนังสือเท่ากับหมดเข้าใจโลกเข้าใจผู้คน เส้นฐานลาดเอียงขึ้นเพียงเล็กน้อย ไม่อยากได้อยากมีอยากเป็นอะไรนัก แต่ชีวิตมีความรุ่งเรือง รื่นรมย์ เพื่อนพ้องมาก ระยะห่างระหว่างตัวอักษร ค่อนข้างกว้างเด่นชัดทุกตัว แสดงถึงความเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบวุ่นวายกับชาวบ้านนัก








ปรีดี พนมยงค์
(อดีตนายกรัฐมนตรี)








โดดเด่น ทะนงองอาจ กล้าตัดสินใจ มีพวกพ้องสนับสนุนมาก ตัวอักษรค่อนข้างเท่าเทียมกัน แสดงว่าเป็นคนให้เกียรติผู้คน รักความถูกต้อง ตัวอักษรนำหน้าใหญ่กว่าตัวอื่นเล็กน้อย บอกถึงความนับถือตัวเองในระดับที่ไม่มากเกินไป ทุกตัวอ่านได้ครบทุกตัวอักษร อ่านได้ว่าเป็นคนโปร่งใสไร้ชั้นเชิง คิดอย่างไรแสดงออกอย่างนั้น ไม่แอบแฝงแต่เด็ดเดี่ยวทรนงนัก เพราะเซ็นจุดกลางชื่อและขีดเส้นใต้กำกับอีกด้วย









นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ
(นักการเมือง)









ลายเซ็นรูปสัญลักษณ์ เป็นลายเซ็นของคนเจ้าความคิด เจ้าอารมณ์ แอ่งถุงเงินเป็นส่วนที่ดี แต่แฝงความใจร้อน วิสัยทัศน์ไกลมักต้องเกี่ยวพันกับสังคม มีความคิดเข้มข้น ความคิดแยบยลยิ่งใหญ่ ใจเกินร้อย
ฐานชีวิตไม่แน่น พวกพ้องเยอะ แต่จิตใจเหน็ดเหนื่อยกดดันตัวเอง มักพบเรื่องเปลี่ยนแปลงบ่อยทั้งดีและร้าย มีบ่อเก็บเงินเก็บทอง แต่ก็ต้องใช้จ่ายมาก เซ็นชื่อเกี่ยวๆ อย่างอลังการบอกถึงความภาคภูมิและนับถือตัวเอง แต่มักขาดแรงเกื้อหนุนส่งเสริมจากคนแวดล้อม










































พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร











ลายเซ็นโดดเด่นที่เส้น ลากปาดเฉียบคมแล้วตวัดแหลมขึ้นสูงเด่นสง่า กล้าและท้าทาย ก่อนปล่อยเส้นตวัดโค้งทิ้งตัวลง ปลายลายเส้นลากยาวเป็นแนวตรงสมดุลกับการเริ่มต้น โดยรวมเป็นประเภทลายเซ็นด้าย ซึ่งเป็นลายเซ็นของพวกนักคิด นักปฏิบัติ
เส้นที่ตวัดสู่โซนแหลมสูง บอกถึง ความคิดมุ่งมั่นที่สูงไกล วิสัยทัศน์เยี่ยม มีความมั่นใจในตัวเองสูง เซ็นเอนขวาเล็กน้อยอ่านได้ว่ามีทักษะทางสังคมดี



ไม่มีความคิดเห็น: