5/09/2552

หนังในราชวงศ์ซ่ง

ในเรื่องแปดเทพอสูรมังกรฟ้า

ราชครูคิวม่อตี่เป็นชาวเมืองถูฟาน(ประมาณว่าธิเบตนะครับ) เฉียวฟงจริงๆเป็นชาวชี่ตันประเทศเหลียว หลังจากนั้นประเทศเหลียวก๊กจะถูกพวกกิมก็กล้มล้างประเทศ ทำให้พวกชี่ตันสิ้นชาติ เฮ้งงี่เอียงกับเทพธิดาในถ้ำเข้าใจว่าเป็นชาวกังหนำ(ตอนใต้ของจีน) เมืองเยี่ยนก็เข้าใจว่าอยู่ทางภาคกลางนั่นแหละครับ แต่ถูกล้มล้างไปก่อนแล้วมีประเทศใหม่ตั้งมาแทนที่หลายประเทศแล้วมาในยุคมู้หยงฟู่แผ่นดินก็มาอยู่ใต้การปกครองของราชวงศ์ซ่ง

ใช่แล้วครับ ชาวจีนจะเรียกเผ่าพันธ์ตัวเองว่าชาวอั่นมาตั้งแต่ยังปกครองโดยราชวงศ์ฮั่น แม้ว่าราชวงศ์ฮั่นจะล่มสลายไปแล้ว แล้วมีราชวงศ์อื่นๆอย่างราชวงศ์จิ้น สุย ถัง ซ่ง หมิง ชิง ชาวจีนก็ยังเรียกตนเองว่าชาวฮั่นครับ มู้หยงฟู่ถ้าจะตั้งเมืองเยี่ยนใหม่ ณ ที่ตั้งเดิม ก็ต้องแย่งคืนมาจากชาวซ่งครับ

สกุลต้วน เปนเชื้อสายไทยนะครับ ต้าหลี่ก็คืออณาจักรน่านเจ้าของไทยสมัยก่อนสุโขทัยครับ จากในหนัง8เทพอสูรตึกราเจดีเหมือนทางภาคเหนือของไทยมากครับอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของซ้องหรือซ่งนะครับ เหลียวก็คือชาวซิตันชนเผ่าในมองโกลนะครับ แล้วยังมีชนเผ่าที่มาช่วยเฉียวฟงไว้ตอนสู้กับหมี นั้นคือเผ่าจินเปเชื้อสายชาวเมนจูครับ ซ้องคือราชวงของจีนสมัยนั้น ต้าเยี่ยนน่าจะเป็นราชวงถังนะครับหลังจากที่ล่มสลายแล้วซ้องก็ปกครองประเทศจีนต่อนะครับ จงมีองชายเชื้อสายเยี่ยนคิดจะกู้บัลลังอย่างมู่หยงฟู่อะครับ ซีเซี้ยคือเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือครับ ภายหลังได้ถูกชนเผ่าจินเข้ายึดครอง ซึ่งสุดท้ายก็เกิดการมาของมองโกลทำให้เมืองเหลียวต้าซ้องต้องล่มสลายครับ ซึงการมาของมองโกลก็ตรงกับมังกรหยกภาค 1ครับ ภาค2ศึกเทพอินทรีก็รบกับมองโกล ภาค3ดาบมังกรหยกมองโกลก็ครองจีนแล้วครับ ใช้ชื่อว่าราชวงหยวนครับ

ไม่มีความคิดเห็น: